Tăng hiệu quả chuyển đổi số và giải pháp thực hiện các hoạt động giáo dục

Thứ hai - 11/12/2023 20:23
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Tháp tổ chức Hội thảo thực hiện chuyển đổi số và giải pháp thực hiện các hoạt động GD tăng cường; đánh giá HS tiểu học.
 
 

ham dự và phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn (HĐCM) cấp Tỉnh đánh giá tình hình chuyển đổi số; các hoạt động giáo dục tăng cường và công tác đánh giá học sinh ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn (HĐCM) cấp Tỉnh, phát biểu tại hội thảo

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn (HĐCM) cấp Tỉnh, phát biểu tại hội thảo

Theo đó, công tác chuyển đổi số được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo sâu sát, nhất là ngành Giáo dục vì vậy ông cho rằng cần phải tiên phong, đi đầu. Chủ động tổ chức tập huấn cho các trường trong việc sử dụng các phần mềm, học liệu điện tử phục vụ cho công tác chuyển đổi số ngành Giáo dục.

Cũng như đối với công tác tổ chức hoạt động giáo dục tăng cường các đơn vị triển khai thực hiện, chủ yếu là tổ chức giảng dạy tiếng Anh tăng cường và kĩ năng sống cho học sinh.
Lãnh đạo Sở đề nghị các Phòng GD&ĐT tích cực tham mưu UBND cấp huyện quan tâm đến công tác chuyển đổi số, chỉ đạo các cơ sở giáo dục có lớp tiểu học trên địa bàn tổ chức các hoạt động giáo dục tăng cường cho học sinh, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị trường để kịp thời hỗ trợ, phát huy nhân rộng các mô hình.
Tại hội thảo, đại biểu được nghe 4 báo cáo tham luận về công tác chuyển đổi số; giải pháp thực hiện các hoạt động giáo dục tăng cường; đánh giá học sinh trong các trường tiểu học do các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả báo cáo.

 
Đại biểu thảo luận chia sẻ tại hội thảo

Đại biểu thảo luận chia sẻ tại hội thảo

Rất nhiều ý kiến được đại biểu gửi đến Ban tổ chức, những nội dung trao đổi của đại biểu xoay quanh vấn đề về công tác chuyển đổi số; giải pháp thực hiện các hoạt động giáo dục tăng cường; đánh giá học sinh trong các trường tiểu học. Qua đây, là dịp để lãnh đạo ngành giáo dục các cấp trao đổi, chia sẻ để tìm ra giải pháp, giúp nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Nội dung hội thảo đã giúp đại biểu nắm vững các quy định, cơ sở pháp lý, các mô hình, cách làm hay, giải pháp thực hiện hiệu quả về công tác chuyển đổi số; giải pháp thực hiện các hoạt động giáo dục tăng cường và đánh giá học sinh trong các trường tiểu học.

Qua đây, tăng cường các hoạt động quản trị, quản lí và giảng dạy trong các cơ sở giáo dục có lớp tiểu học theo hình thức số hóa, tăng cường hiệu quả quản lí, đảm bảo quyền lợi của giáo viên, học sinh khi tham gia các hoạt động giáo dục sau giờ học chính thức tại các cơ sở giáo dục tiểu học, nắm được cách đánh giá thường xuyên học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt dựa theo những năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học.

 

Tác giả: tieuphuocthua, Báo Giáo dục và Thời đại

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới nhất
Giới thiệu

Giới thiệu về GDPT2018.EDU.VN

Trang thông tin về tập huấn Chương trình GDPT 2018 của cá nhân Tiêu Phước Thừa xây dựng để chia sẻ nhanh chóng đến quý Thầy cô

Lịch công tác
Quay số
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,859
  • Tháng hiện tại57,471
  • Tổng lượt truy cập554,475
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi