9 PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CHỦ ĐỘNG ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN TẠI CÁC TRƯỜNG TRÊN THẾ GIỚI

9 PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY CHỦ ĐỘNG ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN TẠI CÁC TRƯỜNG TRÊN THẾ GIỚI

  •   14/08/2021 03:49:00 AM
  •   Đã xem: 2066
  •   Phản hồi: 0
Phương pháp giảng dạy chủ động là một thuật ngữ rút gọn, được dùng ở nhiều nước để chỉ những phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.

Phương pháp giảng dạy chủ động hướng tới việc hoạt động hóa, chủ động hóa hoạt động nhận thức của người học, nghĩa là tập trung vào phát huy tính chủ động của người học chứ không phải là tập trung vào phát huy tính chủ động của người dạy, tuy nhiên để dạy học theo phương pháp chủ động thì giảng viên phải nỗ lực nhiều so với dạy theo phương pháp thụ động.

Một số nghiên cứu của Biggs (2003) cho thấy rằng có mối liên quan chặt chẽ giữa các hoạt động của người học với hiệu quả học tập. Tỉ lệ tiếp thu kiến thức của người học tăng lên cao khi được vận dụng đa giác quan vào hoạt động học tập, được sử dụng trong thực tế và đặc biệt nếu được dạy lại (truyền đạt lại) cho người khác. Giảng dạy chủ động chính là tổ chức các hoạt động học tập đa dạng và phong phú giúp làm tăng khả năng lĩnh hội kiến thức.

Có rất nhiều phương pháp giảng dạy chủ động, trong bài viết này chúng tôi giới thiệu 9 phương pháp giảng dạy được sử dụng phổ biến tại các trường đại học tiên tiến.
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TRUNG HỌC VỀ DẠY HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG HIỆN HÀNH ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT NĂNG LỰC HỌC SINH LỚP 9

TÀI LIỆU TẬP HUẤN TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TRUNG HỌC VỀ DẠY HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG HIỆN HÀNH ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT NĂNG LỰC HỌC SINH LỚP 9

  •   02/07/2021 04:24:00 AM
  •   Đã xem: 3410
  •   Phản hồi: 0
Năm học 2022-2023 Chương trình giáo dục phổ thông bắt đầu áp dụng cho học sinh lớp 10. các em học sinh đang học chương trình hiện hành (2006), khi tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông 2018 một số kiến thức nền các em chưa được học ở cấp THCS vì vậy việc bổ sung các kiến thức này là vấn đề hết sức cần thiết
Khung kế hoạch bài dạy: Không trói buộc sáng tạo mà “buộc” GV đổi mới cách dạy

Khung kế hoạch bài dạy: Không trói buộc sáng tạo mà “buộc” GV đổi mới cách dạy

  •   19/06/2021 07:07:00 AM
  •   Đã xem: 921
  •   Phản hồi: 0
GD&TĐ - Khung kế hoạch bài dạy trong phụ lục IV, công văn 5512 của Bộ GD&ĐT không trói buộc sự sáng tạo của giáo viên mà chỉ “buộc” người dạy phải đổi mới cách dạy theo tư duy mới.
a1 1 (2)

Không còn lo “cháy giáo án”

  •   18/06/2021 10:00:00 PM
  •   Đã xem: 764
  •   Phản hồi: 0
GD&TĐ - Phát huy tính chủ động, sáng tạo tổ chuyên môn, giáo viên trong thực hiện chương trình là một trong những mục tiêu của Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH.
Giáo viên chủ động tự bồi dưỡng thực hiện chương trình mới

Giáo viên chủ động tự bồi dưỡng thực hiện chương trình mới

  •   01/06/2021 02:30:00 AM
  •   Đã xem: 879
  •   Phản hồi: 0
Là giáo viên dạy lớp 5, năm 2020, cô Chinh chưa thuộc nhóm được cấp tài khoản online để tự bồi dưỡng các modul thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (CT GDPT 2018).

Không ngồi chờ đến lượt, nữ giáo viên với tinh thần ham học hỏi đã chủ động mượn tài khoản của đồng nghiệp vào nghiên cứu, tự học trước.

Giới thiệu về Website

Website cá nhân cung cấp thông tin hỗ trợ giáo viên trung học tỉnh Đồng Tháp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018

Đăng nhập hệ thống LMS
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay489
  • Tháng hiện tại4,655
  • Tổng lượt truy cập712,601
Đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây